5 Lí Do Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

- Ngày đăng: 14:27:25 17-06-2020

Trong một thị trường mà nhìn đâu bạn cũng thấy đối thủ cạnh tranh. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và khác biệt? Việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn và phủ sóng rộng rãi hơn trên thương trường.

Bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng và những công cụ marketing mà doanh nghiệp sử dụng, gửi đến cho đối tác. Từ logo, catalogue, profile công ty, tờ gấp, chiếc name card, bì thư,… cho đến thẻ nhân viên, đồng phục,… Tất cả đều đồng nhất với logo và tạo thành 1 hệ thống riêng, gợi nên hình ảnh doanh nghiệp cùng với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó trong mắt mọi người.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

 

Bộ nhận diện thương hiệu chính là "bộ mặt" bên ngoài của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu chính là lớp áo bên ngoài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giao tiếp và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Tất cả đều đồng nhất với logo và tạo thành 1 hệ thống nhận diện thương hiệu riêng, gợi nên hình ảnh doanh nghiệp cùng với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó trong mắt mọi người. Tất nhiên chất lượng sản phẩm – dịch vụ là yếu tố quan trọng, nhưng hình ảnh thương hiệu cũng quan trọng không kém.

5 lý do doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

      1. Branding – Nhiệm vụ đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để lan tỏa các thông điệp cũng như chiến dịch sản phẩm của mình đến với từng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm: logo, letterheads, profile công ty,...

Bộ nhận diện thương hiệu gồm: logo, letterheads, profile công ty,...

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các sản phẩm quảng cáo được dùng để trình bày và đại diện cho thương hiệu của công ty. Từ logo, letterheads hay tên công ty, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt của doanh nghiệp khi giờ đây chúng đã trở thành các chuẩn mực đại diện giúp khách hàng nhận biết về công ty, sản phẩm được nói đến.

        2. Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Giữa thị trường kinh doanh đa dạng, nhiều nguồn cung cấp, làm thế nào để trở nên nổi bật so với các thương hiệu đối thủ của bạn? Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiều công ty còn đánh mạnh vào thương hiệu. Ví dụ như Grab, hiện tại, các nhân viên hay tài xế của công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển này đều phủ lên mình một màu xanh lá và logo quen thuộc từ đồng phục, mũ bảo hiểm cho đến ứng dụng… Thậm chí, với nhiều công ty chú trọng sự đồng bộ trong thương hiệu, họ còn đưa logo, màu chủ đạo vào từng sản phẩm mà nhân viên sử dụng.

 Bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp tăng khả năng dành lấy được thị phần.

Bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp tăng khả năng dành lấy được thị phần.

Điều này giúp các doanh nghiệp “phủ sóng” rộng rãi và mang tính chuyên nghiệp hơn. Mà trong marketing, việc tác động đến tiềm thức khách hàng là yếu tố then chốt giúp bán được sản phẩm. Nếu có một bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp của bạn đã nắm được 50% khả năng dành lấy được thị phần.

       3.  Con đường mở rộng thị trường ra quốc tế

Khi doanh nghiệp của bạn đã có chỗ đứng trong thị trường trong nước, đã đến lúc nghĩ đến các thị phần ở các nước ngoài. Và, để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn, với chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngang tầm, việc khẳng định vị thế của doanh nghiệp bạn, một lần nữa lại là yếu tố quan trọng không thể thiếu.

 Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của bạn

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của bạn

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một doanh nghiệp không có bộ nhận diện thương hiệu? Bạn nghĩ rằng bộ nhận diện thương hiệu không cần thiết? Sẽ không có bất kì khách hàng nào thèm đoái hoài hay tìm hiểu doanh nghiệp của bạn nữa vì họ đã quá bận tâm bởi những lời chào mới của đối thủ.

        4.  Giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và mua đúng sản phẩm.

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng. Trước một gian hàng với hàng trăm mặt hàng, đa dạng về chủng loại, màu sắc; sản phẩm nào có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng.

Dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng

Dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng

Thông thường, hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp… và cảm tính như: sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp... tạo cho khách hàng một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

       5. Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Mọi hoạt động thương mại dù lớn hay nhỏ đều là bán hàng, những yếu tố mà chúng ta gọi là ”chiến lược” thực chất đều nhằm thúc đẩy cho việc bán hàng được tốt hơn.

 Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng với doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng với doanh nghiệp

Một hệ thống nhận diện thương hiệu chiến lược phải biết tập trung vào người tiêu dùng, nó mang giá trị, thông điệp mạnh mẽ nhất của công ty tấn công vào nhận thức của người tiêu dùng. Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Việc thiết kế nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp có động lực lớn trong công tác thực hiện kế hoạch kinh doanh, đạt được hoài bão, tham vọng. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp quyết định sức mạnh trong tương lai. Nhân dịp 8/3, TIENICHGIFT tặng miễn phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng với mong muốn đồng hành cùng sự thành công của quý đối tác.

SỰ KIỆN MỚI NHẤT